VNPT đảm bảo thông tin liên lạc trong bão số 2
Đăng vào 21/07/2017

Nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án ứng phó thiên tai, VNPT đã nhanh chóng khắc phục sự cố và đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong bão số 2.

Ngay từ khi mới hình thành vùng áp thấp trên biển, Thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của VNPT đã bám sát và liên tục chỉ đạo, điều hành các đơn vị trong vùng có khả năng ảnh hưởng trực tiếp, cũng như các đơn vị trong vùng hoàn lưu của bão. Tổ chức các đoàn kiểm tra trực tiếp tại các đơn vị cơ sở, các vị trí trọng điểm, chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống bão; các thiết bị mạng chuyên dùng PCTT (Inmarsat, VSAT-IP) luôn bảo đảm sự chủ động và sẵn sàng.

VNPT cũng đã phối hợp với Bưu điện Trung ương chủ động các phiên cầu truyền hình trực tuyến phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai với các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố. Thực hiện bố trí vật tư, công cụ lực lượng ứng trực tại các nút mạng tại các tỉnh đảm bảo an toàn tuyến trục và sẵn sàng hỗ trợ các tỉnh thành phố; Chuẩn bị 4 xe BTS lưu động (1 xe tại Nghệ An, 1 xe tại Hải Dương và 2 xe tại Hà Nội) và các đội ứng cứu tại Hà Nội sẵn sàng điều động hỗ trợ các đơn vị khắc phục hậu quả bão. Các đơn vị của VNPT Net đã duy trì chế độ ứng trực để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Xe và các phương tiện ứng cứu luôn sẵn sàng.

Ngày 16/7/2017, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải -Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ TT&TT, đã ký Công điện số 03/CĐ-BTTTT gửi Sở TT&TT các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi và các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; Các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông (VNPT, Viettel, MobiFone, Vishipel, VNPOST); Thành viên BCH PCTT&TKCN Bộ TT&TT yêu cầu các đơn vị tổ chức triển khai ngay phương án phòng, chống và phương án ứng cứu thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương các cấp trong bão số 2.

Trong đó, riêng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cần đảm bảo thông tin liên lạc an toàn tuyệt đối phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác ứng phó với bão của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh nói trên. Đồng thời tăng cường, bổ sung phương tiện, trang thiết bị thông tin vệ tinh Inmarsat, VSAT, các trạm BTS di động và xe cơ động thông tin cho các công ty dọc trên địa bàn và Viễn thông các tỉnh được dự báo ảnh hưởng trực tiếp của bão để sẵn sàng ứng cứu thông tin trong trường hợp giao thông các tỉnh bị chia cắt.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, cùng với việc rà soát lại các phương án theo các yêu cầu trong công điện, trong ngày 17/7 khi bão số 2 đổ bộ vào các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, VNPT đã kịp thời điều động các phương tiện kỹ thuật và nhân lực hỗ trợ để khắc phục hậu quả mưa bão, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho người dân cũng như phục vụ tốt chỉ đạo, điều hành công tác ứng phó với bão của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh.

Trước đó, ngay từ đầu tháng 6, VNPT các tỉnh/TP đã triển khai, xây dựng phương án ứng phó thiên tai phù hợp với đặc thù khí hậu, thời tiết từng vùng miền; triển khai bảo dưỡng, gia cố mạng lưới, cơ sở hạ tầng, cột anten, đặc biệt tại các địa bàn trọng điểm. Vì vậy, trong những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7, tại các tỉnh khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng, gây ra lũ và sạt lở đất ở nhiều nơi, đặc biệt là các tỉnh vùng núi phía Bắc song thông tin liên lạc của VNPT vẫn đảm bảo thông suốt cho khách hàng. 

VNPT Điện Biên
Bình luận bài viết