Không chỉ phục vụ chu đáo các khách hàng ở Thành phố lớn, VinaPhone còn triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số thông qua tổng đài tiếng dân tộc với 8 ngôn ngữ khác nhau.
Với mục tiêu cung cấp và phổ cập thông tin về các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, tiến tới dần xóa bỏ khoảng cách vùng miền cho người dùng, VinaPhone đã triển khai tổng đài tiếng Dân tộc với 8 ngôn ngữ của các dân tộc thiểu số khác nhau. Tổng đài này hoàn toàn miễn phí cho khách hàng là đồng bào dân tộc thiểu số với thời gian phục vụ từ 6h đến 22 giờ hàng ngày, bao gồm cả ngày Lễ, Tết.
Cụ thể, để nhận được sự hỗ trợ bằng ngôn ngữ cụ thể của dân tộc mình, các thuê bao của VinaPhone ở khu vực tương ứng có thể gọi tới tổng đài tiếng Dân tộc của VinaPhone gồm H’mông - 1391, tiếng Thái - 1392, tiếng Dao - 1393, tiếng Mường - 1394, tiếng Tày Nùng - 1395, tiếng Gia rai - 1396, tiếng Ê đê – 1397 và tiếng Khơ me – 1398.
Đặc biệt, để giúp đảm bảo liên lạc xuyên suốt cho những khách hàng thường xuyên di chuyển, làm việc tại các vùng không có sóng di động như: ngư dân, cán bộ giàn khoan, cán bộ kiểm lâm, lực lượng tuần tra duyên hải…, VinaPhone cũng đã triển khai dịch vụ VinaPhone-S. Dịch vụ này có vùng phủ rộng lên đến 2/3 thế giới và phủ sóng 100% lãnh thổ Việt Nam từ vùng núi đến biển đảo.
Với ưu thế kết nối xuyên suốt ở bất cứ nơi đâu, không giới hạn không gian và khoảng cách, không bị phụ thuộc vào các điều kiện cơ sở hạ tầng, thời tiết, địa lý, dịch vụ VinaPhone S đang được các khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai khoáng, ngư nghiệp, vận tải quốc tế, xây dựng, du lịch và ngư dân, cán bộ giàn khoan, lực lượng tuần tra duyên hải... đánh giá cao và sử dụng nhiều.
Điều này thể hiện sự tận tụy, nhân văn của VinaPhone trong việc chăm sóc và phục vụ tốt nhất mang lại những dịch vụ, những tiện ích công nghệ tiên tiến nhất cho với người dân trên mọi miền của Tổ quốc./.