Khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Điện Biên
Đăng vào 18/09/2019

UBND tỉnh Điện Biên đã chính thức khai trương “Cổng dịch vụ công trực tuyến” vào chiều ngày 18/9/2019 tại Văn phòng UBND tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí Lò Văn Muôn - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên; đồng chí Mùa A Sơn – Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Điện Biên; đồng chí Lê Văn Quý – Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; đồng chí Nguyễn Văn Tảo – Giám đốc VNPT Điện Biên; đồng chí Thiều Đức Thuận – Phó giám đốc VNPT Điện Biên; đồng chí Tô Bá Diệp – Giám Đốc trung tâm kinh doanh VNPT Điện Biên cùng Lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh, cán bộ nhân viên của Trung tâm kinh doanh VNPT - Điện Biên, Trung tâm công nghệ thông tin - VNPT Điện Biên.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Lê Văn Quý – Phó chủ tịch UBND tỉnh Điên Biên cho biết,  nhằm tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp và người dân khi thực hiện thủ tục hành chính của tỉnh, cổng dịch vụ công trực tuyến được khai trương sẽ tích hợp toàn bộ các dịch vụ công cấp độ 3 và 4 của tỉnh tại một cửa duy nhất.

Đồng chí Lê Văn Quý – Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại lễ khai trương

Đây là hệ thống cho phép tiếp nhận, xử lý và chuyển trả kết quả cũng như tra cứu về tình trạng xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính các cơ quan nhà nước. Công dân, tổ chức có thể giao tiếp với chính quyền 24/24 giờ trong ngày ở bất cứ đâu có kết nối mạng internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Tại lễ khai trương, VNPT Điện Biên đã truyền hình trực tiếp tại các điểm cầu: UBND tỉnh Điện Biên; UBND huyện Điện Biên, tại đây đã diễn ra cuộc trao đổi trực tiếp với người dân tham gia thực hiện thủ tục hành chính.

Đồng chí Nguyễn Văn Tảo – Giám đốc VNPT Điên Biên

Việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng trong Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước  và triển khai chính phủ điện tử. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp các sở, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực một cách thuận tiện

Là đơn vị được lựa chọn để cung cấp và triển khai hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông phục vụ công tác quản lý cơ chế một cửa và cổng dịch vụ công trực tuyến cho tỉnh, thời gian qua, VNPT Điện Biên đã rất tích cực trong việc triển khai các hoạt động cung cấp và hỗ trợ lắp đặt, sử dụng dịch vụ. Hệ thống VNPT - IGate mà VNPT cung cấp, được triển khai chạy trên hệ thống điện toán đám mây, trên nền tảng công nghệ web và được xây dựng theo mô hình 3 lớp MVC. Thống kê đến hết ngày 18/9, hệ thống đã tiếp nhận 2095 hồ sơ thủ tục hành chính; trong đó đã xử lý 1153 hồ sơ, với 86,82% đúng hạn.

Với việc hoàn thành triển khai dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, hiện nay người dân và doanh nghiệp có thể làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc chỉ cần có kết nối internet thông qua 1 địa chỉ duy nhất là https://dichvucong.dienbien.gov.vn. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện trên môi trường mạng. Người dân chỉ cần đến duy nhất một lần để nhận kết quả và thanh toán lệ phí tại cơ quan cung cấp dịch vụ.

Với những kết quả bước đầu, cùng việc tích cực triển khai và cam kết tiếp tục đồng hành hỗ trợ lâu dài của VNPT Điện Biên, tin tưởng rằng hệ thống sẽ phát huy tối đa hiệu quả, hỗ trợ đắc lực trong tiến trình cải cách thủ tục hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử trên địa bàn tỉnh.

VNPT Điện Biên
Bình luận bài viết
Liên hệ